Hai VĐV nổi bật trong giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021

Hai VĐV nổi bật trong giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021

Giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021 là giải đấu lớn, quy tụ rất nhiều những đội tuyển bóng chuyền đến tham dự. Đây là một trong những giải đấu bóng chuyền lớn nhất Việt Nam. Người xem sẽ được chứng kiến những màn đập bóng, chắn bóng, phòng thủ xuất sắc đến từ các vị trí của vận động viên trong từng trận đấu.

Có thể nói bóng chuyền là một bộ môn thể thao rất nổi bật và phổ biến ở Việt Nam. Chính vì vậy mà ngày nay số lượng người tham gia chơi, cũng như rèn luyện ngày càng nhiều. Điều này cho thấy rằng, nhân tài bóng chuyền ở Việt Nam là không hề thiếu. Những người tham gia thi đấu bóng chuyền thường là những người có thể lực tốt, chiều cao vượt trội, cũng như là thiên phú chơi bóng chuyền. Đến với giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021, người xem sẽ được nhìn thấy những gương mặt nổi bật trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Những cái tên nổi bật

Bùi Thị Huệ và Nguyễn Thị Xuân là hai vận động viên được nhiều người khen ngợi với màn thể hiện của mình tại trận đấu đầu tiên Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021.

Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm nay; đã chứng kiến rất nhiều vận động viên thuộc thế hệ 10X. ĐIển hình là cả những vận động viên chưa đến 18 tuổi tới từ Ngân hàng Công thương.

Thế nhưng, hai cái tên để lại dấu ấn trong ngày thi đấu đầu tiên lại là hai lão tướng; hai cựu tuyển thủ quốc gia kì cựu; đó là là Nguyễn Thị Xuân và Bùi Thị Huệ. Trong trận đấu tâm điểm tại bảng B ngày hôm qua; đây cũng là hai cái tên được đánh giá cao nhất.

Vận động viên Nguyễn Thị Xuân

Vận động viên Nguyễn Thị Xuân

Khi Trần Tú Linh được bước vào thi đấu, Nguyễn Thị Xuân chuyển qua đánh ở vị trí đối chuyền. Đây có lẽ là chiến thuật của huấn luận viên Nguyễn Hữu Hà; khi ông đẩy vận động viên kì cựu này sang vị trí giúp cô né bước 1. Nhờ đó cô có thể lực tốt hơn suốt cả trận đấu.

Không phụ sự kì vọng của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ. Nguyễn Thị Xuân chính là cầu ghi điểm tốt nhất của đội bóng đương kim Á quân giải VĐQG này. Cô ghi điểm từ hàng trên cho tới hàng sau với những pha đập bóng cực kỳ mạnh mẽ và dứt khoát.

Sự toả sáng của đội trưởng này đã giúp cho HCĐG Hà Nội có được chiến thắng trong những thời khắc khó khăn. Qua đó đem về thắng lợi thứ nhất cho đội ngay ngày đầu ra quân. Nhiều người còn khẳng định rằng, nếu cứ đánh thế này; thì một suất trên tuyển hoàn toàn xứng đáng với cô.

Vận động viên Bùi Thị Huệ

Vận động viên Bùi Thị Huệ

Không còn thi đấu ở vị trí chủ công. “Búa máy” Bùi Thị Huệ đảm nhận vai trò libero cho câu lạc bộ quê lúa tại mùa giải năm nay. Và đúng như sự kì vọng của mọi người; cựu tuyển thủ quốc gia này đã thi đấu rất tốt.

Khả năng bắt bước 1, phòng thủ của Bùi Thị Huệ đều rất ổn định. Cô chính là chỗ dựa và là thủ lĩnh hàng sau cho cả đội bóng. Bà xã của huấn luận viên Trần Văn Giáp không ít lần khiến các tay đập của HCĐG Hà Nội nản lòng với những pha phòng thủ hay cứu bóng đẳng cấp.

Thi đấu ở vị trí libero cũng giúp Bùi Thị Huệ thi đấu được trọn vẹn cả trận bóng và nhờ sự vững chắc hàng sau tới từ cựu tuyển thủ này; Thái Bình đã có trận đấu rất hay ngay trên sân nhà của đối thủ.

Ngoài những Bùi Thị Huệ, Nguyễn Thị Xuân thì còn nhiều VĐV kì cựu khác thi đấu tại mùa giải năm nay như Ngô Văn Kiều, Trần Hoàng Kim… nhưng chưa tạo được nhiều dấu ấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *